Hướng dẫn đổi trả hàng AMA đơn giản và chi tiết nhất
Làm thế nào
để được đổi trả hàng tại AMA? Đây là thắc mắc của rất
nhiều người khi mua hàng AMA gặp lỗi. Bạn hãy bình tĩnh và yên tâm là hàng lỗi
kỹ thuật thì chắc chắn được đổi trả nha.
Mua hàng điện
tử, thiết bị tự động ,cảm biến ,linh kiện ,... vấn đề phát sinh lỗi và đổi trả
là hoàn toàn bình thường. Bài này mình sẽ hướng dẫn mọi người đổi trả hàng khi
mua online hay mua trực tiếp tại cửa hàng nhé.
-Hướng dẫn đổi
trả hàng AMA
Mỗi ngành
hàng, sản phẩm được phân loại điều kiện đổi trả hàng AMA khác nhau.
Đổi trả hàng
AMA cũng khá đơn giản, bạn không cần quá lo lắng vì sẽ được nhân viên hỗ trợ
nhiệt tình.
Khi mua
hàng, bạn cần giữ hóa đơn và phiếu bảo hành để được hưởng chính sách đổi trả
hàng AMA và được bảo hành nhé. Đối với các sản phẩm bảo hành điện tử, lỡ mất
thì cũng không sao, vẫn bảo hành hãng được nhưng không đổi trả được nha.
Bạn cần mang
đồ ra cửa hàng đã mua để được đổi trả, nếu bạn mua hàng online thì gọi họ đến lấy
hàng nhé.
Chính sách đổi
trả AMA sản phẩm mới
Đối với sản
phẩm mới, AMA cũng phân ra nhiều ngành sản phẩm, nhìn chung cũng không khác
nhau lắm. Sau đây mình sẽ liệt kê ngành theo thứ tự nhé.
1. cảm biến
tự động ,phụ kiện ,moto ……
a. Hàng bị lỗi
kỹ thuật
Trong thời
gian đầu tiên gitrên phiếu :
Đổi sản phẩm
khác: 1 đổi 1 sản phẩm y chang bạn đã mua nếu nó bị lỗi kỹ thuật. Nếu không có
thì bạn phải đợi hàng mới về để đổi. Phương án cuối là đổi sản phẩm có giá trị
tương đương hoặc phải >50% sản phẩm lỗi, bạn được hoàn phần tiền chênh lệch
hoặc bù thêm tiền nếu giá trị cao hơn sản phẩm lỗi.
Trả sản phẩm:
AMA sẽ hoàn lại 80% giá trị trong hóa đơn hoặc quy sản phẩm của bạn ra giá tiền
tương ứng với sản phẩm đã sử dụng, phần chênh lệch bạn phải trả chính là phần
hao mòn sản phẩm mà bạn đã sử dụng.
Trường hợp đổi
trả cũng khá hy hữu, nhưng mình sẽ chọn đổi sản phẩm khác chứ không trả vì thế
thì mình vừa lỗ tiền, vừa không được hàng.
Trong các
tháng tiếp theo:
Gửi hãng bảo
hành hoặc được hoàn lại tiền và trừ thêm 5% mỗi tháng cho các tháng tiếp theo
so với tháng thứ 1. Mình cũng thấy bị lỗ hix Nhưng chắc đa số sẽ chọn bảo hành
chứ không trả, trừ khi hư liên tục.
Nhưng nếu
mình mua hàng mới mà hư liên tục là báo ngay
b. Hàng
không bị lỗi, không phù hợp với nhu cầu khách hàng
Trong tháng
đầu tiên:
Đổi sản phẩm:
AMA sẽ nhận lại hàng của bạn như hàng đã qua sử dụng, bán cho bạn sản phẩm mới
mà bạn muốn và sẽ bù hoặc nhận phần chênh lệch.
Trả sản phẩm:
Tương tự như hàng bị lỗi kỹ thuật. Hàng của bạn được quy đổi giá và hoàn tiền.
Trong tháng
thứ 2 đến 1 năm:
AMA sẽ hoàn
tiền theo giá trị sản phẩm, trừ 5% cho mỗi tháng so với tháng 1. Sau 1 năm thì
không trả hay hoàn tiền được nữa. Bạn cần chú ý thêm phần này khi muốn đổi trả AMA
nhé.
c. Hàng bị lỗi
do khách
Không áp dụng
đổi trả AMA, họ sẽ nhận gửi hàng đi sửa chữa, khách hàng chịu chi phí với những
trường hợp: không đủ điều kiện bảo hành của hãng, hàng không giữ nguyên 100%
tình trạng ban đầu, các sản phẩm bị trầy xước
Điều kiện đổi
trả
Để được đổi
trả hàng AMA, bạn cần phải thỏa mãn các điều kiện sau nhé:
1. Còn đầy đủ
hộp sản phẩm (đối điện tử,thiết bị thông minh)
2. Còn đầy đủ
phiếu bảo hành (nếu có) và phụ kiện đi kèm.
3. Quà khuyến
mãi có giá trị (nếu có)
4. Ngoài ra,
KHÔNG thu thêm bất kỳ phí nào khác.
5. Đối với đồ
điện tử ,thiết bị thông minh, trong trường hợp máy không lên nguồn hoặc không
xác định được lỗi, phải chuyển Trung Tâm Bảo Hành của Hãng thẩm định trước khi
ra quyết định nhập đổi, nhập trả.
Bị lỗi do
nhà sản xuất:
Bạn sẽ được
1 đổi 1 trong phiếu với sản phẩm y chang hoặc hoàn tiền dựa trên thời gian đã sử
dụng.
Sản phẩm
không bị lỗi do nhà sản xuất thì không áp dụng đổi trả.
Sản phẩm bị
lỗi do người sử dụng: AMA hỗ trợ gửi bảo hành hãng, bạn tự chịu chi phí sửa chữa.
Không áp dụng
chính sách trả hàng và không bảo hành
Chính sách đổi trả hàng AMA sản phẩm trả góp
Sản phẩm trả
góp vẫn được áp dụng như các sản phẩm mua thẳng. Bạn được phép trả hàng và hủy
hợp đồng trả góp. Phí trả máy áp dụng như bên trên văn bản đã liệt ke nha.
Phí hủy hợp
đồng: Miễn phí trong vòng 14 ngày đầu
Sau 14 ngày,
tùy công ty tài chính sẽ tính phí như sau:
ACS: Giảm
50% lãi suất các tháng còn lại
Home Credit:
Tính 15% dựa trên số tiền gốc còn lại
FE Credit:
Tính 5% dựa trên số tiền gốc còn lại
Quy định về
hoàn tiền khi thanh toán trực tuyến
Trong trường
hợp bạn thanh toán trực tuyến cho AMA nhưng bạn trả hàng hoặc dư tiền, thì sẽ
được gửi trả lại nhé.
Đối với thẻ
ATM: Thời gian khách hàng nhận được tiền hoàn từ 7-10 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật
và ngày lễ.) Nếu qua thời gian trên không nhận được tiền, Điện máy Xanh sẽ hỗ
trợ liên hệ ngân hàng của khách hàng để giải quyết.
Đối với thẻ
Visa/Master card: Thời gian Khách hàng nhận được tiền hoàn 30-45 ngày. Nếu qua
thời gian trên khách hàng không nhận được tiền, khách hàng liên hệ ngân hàng để
giải quyết.
Đối với tất
cả sản phẩm đã qua sử dụng, bạn sẽ được "bao" xài 1 tháng, 1 đổi 1 nếu
lỗi kỹ thuật nha. Nếu không có hàng đổi sẽ được hoàn tiền 100% nhé. Từ tháng thứ
2 trở đi hàng sẽ được gửi hãng bảo hành theo hãng nha.
Sản phẩm
không bị lỗi hoặc hư do người dùng sẽ không được đổi trả hay hoàn tiền. Vì thế
bạn nên sử dụng thật cẩn thận để được hưởng chế độ đổi trả và bảo hành nhé.
Trên đây là
một số điều kiện được đổi trả hàng tại AMA. Mong rằng bài viết này giúp bạn
trong việc đổi trả hàng AMA.
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét